Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Giòn ngon món mề gà trộn cay

Mề gà trộn cay hấp dẫn bởi mẫu giòn sần sật, mùi thơm và vị béo ngậy của vừng rang chín ắt hẳn sẽ làm bạn ko khỏi “vấn vương” ngay lần đầu thưởng thức.

  • 10 phút làm giá đỗ trộn chua ngọt quá ngon!
  • Bún trộn dưa leo giòn mát ngon miệng ngày hè
  • Mát trời ăn cật heo trộn nấm cực ngon
  • Món ngon cuối tuần: Miến trộn hải sản


Giòn ngon món mề gà trộn cay 1
Giòn ngon món mề gà trộn cay 2
Bạn cần chuẩn bị các vật liệu sau cho món mề gà trộn cay:
- 500g mề gà hoặc mề vịt
- 2 bông hoa hồi; tiêu sọ; 4 lát gừng tươi; vài lát bạch chỉ (mua ở quầy thuốc bắc); 1 muỗng canh rượu gạo; 3 muỗng canh xì dầu; một nắm vừng rang chín; một muỗng canh dầu ớt; ½ muỗng cà phê muối; rau mùi tươi
Giòn ngon món mề gà trộn cay 3
Giòn ngon món mề gà trộn cay 4
Giòn ngon món mề gà trộn cay 5Mề gà khiến cho sạch rồi bóp có muối trắng. Sau ngừng thi côngĐây tiếp tục bóp và rửa lại mang nước cho sạch hẳn. Bạn cũng có thể thoa đều mề gà có giấm trắng và bóp trong một vài phút giúp mề gà sạch và hết mùi hôi. Cho mề gà vào nồi luộc sơ cộng có vài lát gừng tươi và 1 muỗng canh rượu gạo. lúc mề gà đã chín, vớt ra cho ráo.
Giòn ngon món mề gà trộn cay 6
Giòn ngon món mề gà trộn cay 7Đun sôi 1 nồi nước khác với chừng 300ml nước. Thêm hoa hồi, tiêu sọ, bạch chỉ, xì dầu, muối vào, khi nước sôi lại mới thả mề gà vào luộc tiếp trên lửa nhỏ. Sau khoảng 30 phút, vớt mề gà ra, để nguội trong tủ lạnh trong 24 giờ.
Giòn ngon món mề gà trộn cay 8
Giòn ngon món mề gà trộn cay 9Mề gà lấy ra, thái lát nhỏ vừa ăn, trộn đều có dầu ớt, vừng rang chín và rau mùi tươi thái nhỏ.
Giòn ngon món mề gà trộn cay 10
Mề gà trộn cay tuy thuần tuý nhưng với hương vị khôn cùng đặc trưng nhờ bí quyết ở phần sơ chế. một đôi gia vị đi kèm dù không xuất hiện trên thành phẩm nhưng lại thấm đẫm trong từng miếng mề gà giòn thơm quyến rũ. Sự pha trộn của dòng giòn sần sật, mùi thơm và vị béo ngậy của vừng rang chín ắt hẳn sẽ khiến bạn ko khỏi “vấn vương” món ăn này ngay lần đầu thưởng thức. ko chỉ chiều lòng đấng mày râu, đây còn là món nhắm “khéo” và nhanh gọn để bạn bổ sung vào menu đãi khách.
Giòn ngon món mề gà trộn cay 11
Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét